SOUL SEARCHING

Kahit isang beses hindi ko pa na-try magleave sa trabaho para magbakasyaon out of town or out of the country, syempre bukod sa financial status ay hindi rin talaga ako mahilig mag-gala. Subalit may mga listahan ako ng mga lugar na gusto kong puntahan, locally and internationally. These are the following places;

Local
PALAWAN - I know, we know, maraming magandang landmarks dito, syempre sa Coron at ang underground river ay gusto kong mapasyalan kahit in my dreams lang (hindi kasi ako marunong lumanoy)

BAGUIO - Gusto ko lang ma-feel yung lamig dun kahit alam kong halos pareho lang ang Metro Manila at Baguio, yung klima talaga ang nagdala.

BALER - Ito yung tipong soul searching moment talaga, yung mag-isa lang akong magtravel dito dahil medyo malapit lang naman din sa Manila, okay na rin sa akin ito.

BATANES - Ito yung pinaka-pangarap kong puntahan sa Pinas, hindi lang pang soul searching, pang peace of mind pa.

International
MOSCOW, RUSSIA - Bata pa lang ako, Russia na yung favorite country ko, hindi ko alam kung bakit, sigruo curious lang ako sa kultura nila dahil napakalaking bansa, akalain mo pati Siberia ay sakop nila.

SINGAPORE CITY - Bukod sa malapit, feeling ko kasi malilibot ko sya sa loob lang ng dalawang araw, pero magandang syudad sya ah. At syempre para makapanood ng Singapore Grand Prix.

MELBOURNE, AUSTRALIA - Siguro dahil sa Australian Open kaya gusto ko rin itong bisitahin. At syempre pag nagpunta ako ng Australia, aba, edi nakapunta na ako sa isang kontinente.

MONTE CARLO, MONACO - Sabi nila maraming mayaman sa bansa na ito, pangalan pa lang pwedeng-pwede na, pero ang gusto ko talagang puntahan dito ay yung F1 Circuit, gusto ko manood ng live.

DUBAI, UAE - Napakabilis kasi ng pag-unlad ng bansang ito. Kaya gusto ko syang ma-feel.

TOKYO, JAPAN - I love technology, kaya naman isang pangarap na matutupad para sa akin na makapunta ng Japan.

PARIS, FRANCE - Kahit wala akong lovelife, baka dito na lang ako magbaka-sakali. Hahaha.

LONDON, ENGLAND - Hindi ko talaga alam ang pagkakaiba-iba ng Great Britain, United Kingdom, at England. Ah basta gusto kong pumunta rito.

JEJU ISLAND, SOUTH KOREA - Sino ba naman ang ayaw pumunta rito, kahit maliit na pagkakataon na ibibigay sa akin ay susunggaban ko para makapunta rito.

TORONTO, CANADA - Ito yung gusto kong city sa Canada, Para atleast malapit na sya sa USA.

at syempre NEW YORK, USA - the busiest city on earth at the city that never sleeps, the big apple, the empire state of mind!

Comments

Popular posts from this blog

PINOY SPAGHETTI (Recipe)

PAGTITINDA NG GULAY AT PRUTAS, TALAGANG MABENTA!

IBA’T-IBANG URI NG MAKINA O ENGINE PARA SA SASAKYAN